TIẾP BƯỚC TIẾN
xuất khẩu
A short
documentary
Feat
chí-an
Artist
Profile/
_
tác phẩm:
gợn sóng
About Artist
Chí-An là một cá thể đa văn hoá khi mang trong mình hai dòng máu, bố là người Ý, mẹ là người Việt. Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, Chí-An chuyển sang thiết kế và nhận diện thương hiệu cũng như đồng sáng lập Rice vào năm 2011.
The
Interview/
_
10.2020
"
bước tiến luỹ thừa, ý nghĩa
của 40 vòng tròn gợn sóng
Bước tiến xuất khẩu như một bước tiến luỹ thừa vậy, lan rộng khiến ta phải bất ngờ, và đó cũng chính là ý nghĩa của 40 vòng tròn gợn sóng trong tác phẩm. Nội dung của các con chữ xoay quanh sức mạnh của xuất khẩu: làm thay đổi cái nhìn của mọi người về Việt Nam, và mang văn hoá Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
"
không chỉ là con số, xuất khẩu còn
thay đổi cách thế giới nhìn về việt nam
Việt Nam đang làm được những điều, tạo nên những sản phẩm mà nhiều năm về trước từng là không tưởng. Xuất khẩu vốn được đo lường bởi những con số, nhưng hơn hết, còn được đong đếm bởi những giá trị nó truyền tải đến thế giới, mà ở đây, giá trị ấy chính là ‘Việt Nam’. Chẳng hạn, nhờ một thanh sô-cô-la nhỏ xuất khẩu bởi Việt Nam trên quầy hàng nào đó ở nước ngoài, biết đâu lại có thể thay đổi suy nghĩ của ai đó về Việt Nam, biết đâu lại khiến họ thốt lên: “Thì ra Việt Nam cũng sáng tạo đến thế, cũng thừa khả năng làm nên những sản phẩm có sức nặng đến thế, cũng có nét bản địa hay ho đến thế”.
"
Và từ xuất khẩu, chúng ta, người Việt, cũng nhập khẩu về lòng tự hào
Cảm ơn Chí-An
vì đã sáng tạo nên tác phẩm nghệ thuật tôn vinh 1 trong 40 bước tiến của đất nước.
Còn bạn, bước tiến đáng tự hào của Việt Nam với bạn là gì?
để khám phá
_